Làm cách nào để tôi kích hoạt Thẻ trả trước Visa VNPAY?
- Thẻ ảo sẽ được tự động kích hoạt ngay khi phát hành thành công
- Thẻ vật lý có thể được kích hoạt qua nhiều hình thức bao gồm : Bạn tự kích hoạt Thẻ qua Ví VNPAY hoặc bạn có thể gọi tổng đài VNPAY để được hướng dẫn cách kích hoạt.
Tôi có thể làm gì với Thẻ trả trước Visa VNPAY?
Bạn có thể sử dụng Thẻ để:
- Thanh toán POS : Thanh toán hàng hóa và dịch vụ tại hàng triệu máy POS chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa trên tòan cầu.
- Thanh toán không tiếp xúc : bạn chỉ cần đưa Thẻ/hoặc điện thoại của mình lên thiết bị đọc Thẻ ở máy POS có biểu tượng thanh toán không tiếp xúc để thực hiện giao dịch nhanh chóng.
- Thanh toán trực tuyến tại website/ứng dụng hợp pháp ở Việt Nam/nước ngoài.
- Rút tiền mặt tại máy ATM trong và ngoài nước.
Đối với Thẻ ảo chỉ thực hiện được giao dịch online hoặc sử dụng tính năng VNTAP để thanh toán POS
Tính năng thanh toán VNTAP (Tap2pay) cho thẻ trên Ví VNPAY là gì? Tôi có thể thực hiện thanh toán VNTAP bằng Thẻ Visa VNPAY được không ?
Tính năng VNTAP (Tap2pay) là công nghệ thanh toán thẻ hiện đại được tích hợp lên Ví điện tử VNPAY. Thông tin thẻ được mã hóa thành số Token trên ứng dụng, biến thiết bị di độnghệ điều hành Android (từ phiên bản 10 trở lên) thành chiếc thẻ có công nghệ thanh toán chạm giúp khách hàng có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi tại các máy POS (có biểu tượng thanh toán không tiếp xúc) mà không cần đến thẻ vật lý. VNTAP mang đến cho khách hàng trải nghiệm đơn giản, liền mạch, bảo mật và phù hợp với xu hướng công nghệ số.
Nếu bạn sử dụng điện thoại hệ điều hành Android 10 trở lên thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng VNTAP cho Thẻ Visa VNPAY trên Ví VNPAY.
Tôi có thể sử dụng Thẻ để thanh toán các giao dịch ở nước ngoài hay không? Có mất phí gì hay không?
Sau khi bạn hoàn tất phương thức định danh điện tử nâng cao, bạn có thể sử dụng Thẻ cho các nhu cầu thanh toán hàng hóa, dịch vụ trên phạm vi toàn cầu một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Mức phí giao dịch quốc tế được áp dụng theo quy định hiện hành và được cập nhật tại Biểu phí
Tôi có thể xem thông tin Thẻ và quản lý Thẻ trên Ví VNPAY như thế nào?
Bạn có thể xem toàn bộ thông tin số Thẻ, quản lý, thay đổi mã PIN và tra cứu lịch sử giao dịch Thẻ trực tiếp trên ứng dụng Ví VNPAY. Vì tính chất bảo mật, một số thao tác cần bạn xác thực OTP để bảo vệ thông tin cho Thẻ của bạn.
Tôi có thể nạp tiền vào Thẻ bằng các hình thức nào?
Bạn có thể thực hiện nạp tiền vào thẻ bằng 3 cách sau:
- Chuyển tiền Napas 247 từ tài khoản thanh toán của ngân hàng có dịch vụ chuyển tiền nhanh 247 vào Thẻ;
- Chuyển khoản từ một thẻ Visa khác sang Thẻ trả trước Visa VNPAY bằng dịch vụ Visa Direct;
- Chuyển tiền từ tài khoản thanh toán mở tại Sacombank thông qua Sacombank Pay hoặc Sacombank E-banking
Hạn mức nạp tiền tối đa của Thẻ là bao nhiêu?
Bạn không bị hạn chế hạn mức nạp tiền tối đa của Thẻ nhưng cần đảm bảo duy trì số dư thẻ tối đa là 200.000.000 VNĐ tại mỗi thời điểm. Bạn được phép thực hiện tối đa 40 lần giao dịch nạp tiền/ngày, tuy nhiên, bạn có thể tự cài đặt hạn mức và số lần giao dịch tùy ý (thấp hơn mặc định của VNPAY).
Hạn mức giao dịch của Thẻ là bao nhiêu?
Nếu bạn hoàn thành việc định danh điện tử trên Ví VNPAY:
- Tổng hạn mức giao dịch (bao gồm các giao dịch thanh toán và giao dịch rút tiền mặt): tối đa 100.000.000 VNĐ/ngày/tháng.
- Hạn mức giao dịch rút tiền mặt: tối đa 30.000.000 VNĐ/ngày.
- Số lần giao dịch trong ngày: tối đa 40 lần/ngày.
- Chỉ thực hiện được các giao dịch thanh toán nội địa.
Nếu bạn hoàn tất việc định danh điện tử nâng cao:
- Sử dụng không giới hạn, ngoại trừ hạn mức rút tiền mặt tối đa 30 triệu đồng/ngày
- Thực hiện được cả giao dịch thanh toán nội địa và quốc tế.
Thẻ có thời hạn hiệu lực là bao lâu?
Thẻ có thời hạn hiệu lực tối đa là 5 năm kể từ ngày phát hành Thẻ. Khách hàng sẽ nhận được thông báo nhắc nhở từ VNPAY để được gia hạn Thẻ và tiếp tục sử dụng.
Làm cách nào để tôi đăng ký mới hoặc đổi mã PIN của tôi?
Bạn có thể đăng ký mới hoặc đổi PIN dễ dàng khi truy cập mục Quản lý Thẻ và chọn tính năng Cập nhật/thay đổi PIN trên Ví VNPAY.
Tôi có thể chủ động quản lý loại hình giao dịch hoặc thiết lập hạn mức sử dụng cho Thẻ không?
Bạn hoàn toàn có thể :
- Chủ động bật, tắt tính năng thanh toán giao dịch trực tuyến e-commerce theo nhu cầu
- Thiết lập hạn mức sử dụng cho từng loại hình giao dịch (rút tiền, thanh toán trực tuyến...)
Tôi có thể sử dụng tính năng thanh toán Thẻ không tiếp xúc bằng cách nào ?
Bạn có thể sử dụng tính năng thanh toán thẻ không tiếp xúc tại tất cả các cửa hàng trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam có đặt biểu tượng thanh toán không tiếp xúc và biểu tượng Visa với các bước đơn giản như sau:
- 1. Tìm các cửa hàng có biểu tượng thanh toán không tiếp xúc và biểu tượng Visa
- 2. Chạm thẻ hoặc điện thoại lên thiết bị thanh toán, máy POS
- 3. Xác nhận giao dịch thành công khi có tiếng bíp. Tùy thuộc loại thẻ và giá trị giao dịch, Khách hàng có thể phải nhập thêm PIN thẻ/ ký xác nhận trên hóa đơn thẻ.
- 4. Hoàn tất thanh toán và nhận hàng
Thẻ của tôi có bị trừ tiền nếu tôi vô tình đi qua thiết bị thanh toán?
Thẻ của bạn không bị trừ tiền nếu vô tình lướt qua thiết bị thanh toán.
Chức năng thanh toán không tiếp xúc được thiết kế để đảm bảo chủ Thẻ luôn chủ động trong việc quản lý. Cửa hàng bắt buộc nhập số tiền thanh toán trên thiết bị để chủ Thẻ kiểm tra và Thẻ phải được đặt trong khoảng cách 4 cm từ thiết bị thanh toán. Đồng thời, thiết bị thanh toán chỉ có thể xử lý một giao dịch mỗi lần.
Nếu Thẻ của tôi sắp hết hạn thì Thẻ có thể tiếp tục được gia hạn hay không và tôi cần phải làm gì để gia hạn Thẻ ?
Nếu Thẻ của bạn không phát sinh bất kỳ yêu cầu đóng hay hủy Thẻ nào từ chủ Thẻ trong vòng 2 tháng trước khi Thẻ hết hạn thì sẽ được xử lý như sau:
- Đối với Thẻ ảo: trước khi hết hạn 1-2 tháng, Ví VNPAY sẽ gửi thông báo gia hạn Thẻ yêu cầu chủ Thẻ xác nhận đồng ý gia hạn Thẻ, nếu chủ Thẻ xác nhận đồng ý thì Thẻ sẽ được tự động gia hạn
- Đối với Thẻ vật lý : Nhân viên chăm sóc khách hàng VNPAY sẽ gọi điện cho chủ Thẻ trao đổi về việc gia hạn Thẻ, nếu chủ Thẻ xác nhận đồng ý và cung cấp thông tin địa chỉ nhận Thẻ thì Thẻ sẽ được VNPAY thực hiện gia hạn cho Thẻ
Khi tôi có nhu cầu muốn khóa/mở Thẻ thì tôi cần làm gì ?
Bạn vui lòng truy cập vào mục Quản lý Thẻ trên Ví VNPAY để thực hiện khóa/mở Thẻ.
Trường hợp bạn không thể truy cập vào tài khoản Ví VNPAY của mình thì bạn vui lòng gọi đến Hotline VNPAY 1900 55 55 77 để được nhân viên hỗ trợ thực hiện yêu cầu.
Tôi đã quên số PIN sử dụng Thẻ, vậy tôi phải làm gì?
Bạn vui lòng truy cập vào mục Quản lý thẻ, sau đó chọn tính năng cấp mới/thay đổi PIN trên Ví VNPAY để thực hiện cấp lại PIN hoặc thay đổi mã PIN mới.
Khi phát sinh yêu cầu đóng Thẻ thì tôi cần quan tâm những nội dung gì ?
Khi phát sinh yêu cầu đóng Thẻ:
- Bạn cần đảm bảo sử dụng hết số dư trước khi thực hiện đóng Thẻ.
- Bạn cần đảm bảo Thẻ không còn giao dịch chờ xử lý.
- Nếu số dư trên tài khoản của quý khách lớn hơn 0, VNPAY sẽ tiến hành thu phí quản lý số dư Thẻ đóng theo biểu phí hiện hành (xem nội dung chi tiết trong biểu phí)
Khi tôi mở thêm Thẻ vật lý thì Thẻ ảo có còn hiệu lực bình thường không ? Hai Thẻ này có hoạt động độc lập với nhau hay không ?
Thẻ ảo và Thẻ vật lý không hoạt động độc lập mà có cùng thông tin Thẻ. Do vậy, khi bạn yêu cầu phát hành Thẻ vật lý thì Thẻ ảo sẽ tạm thời chuyển sang trạng thái chờ kích hoạt cho đến khi bạn nhận được Thẻ vật lý và thực hiện kích hoạt thẻ ngay sau đó. Lúc này, bạn đã có thể sử dụng đồng thời cả Thẻ ảo và Thẻ vật lý.
Tại sao tôi đã thực hiện eKYC Ví VNPAY bằng CCCD/CMND 12 số nhưng vẫn không thỏa điều kiện mở thẻ ?
Bạn cần thực hiện lại eKYC Ví VNPAY bằng CCCD gắn chip, sau đó thực hiện đăng ký mở thẻ
Tôi có thể rút tiền mặt tại ATM không và có mất phí không?
Bạn có thể thực hiện rút tiền mặt tại ATM với mức phí cụ thể được cập nhật tại Biểu phí thẻ trả trước Visa VNPAY hiện hành.
Tôi muốn đăng ký chuyển đổi thẻ vật lý nhưng lại nhận thông báo lỗi do không đủ số dư thẻ để trích phí chuyển đổi thì cần phải làm gì ?
Để thực hiện chuyển đổi thẻ vật lý bạn cần đảm bảo tài khoản còn đủ số dư để trích phí chuyển đổi thẻ. Do vậy, nếu bạn nhận được thông báo lỗi không đủ số dư để trích phí thì bạn cần thực hiện nạp tiền vào thẻ qua các hình thức sau:
- - Chuyển khoản từ tài khoản Sacombank vào thẻ;
- - Chuyển khoản liên ngân hàng qua Napas 24/7;
- - Chuyển tiền thông qua dịch vụ Visa Direct.
Sau đó bạn tiếp tục thực hiện thao tác đăng ký chuyển đổi thẻ vật lý.
Tôi đang chờ nhận thẻ vật lý nhưng lại có nhiều việc bận đột xuất thì tôi có thể ủy quyền cho người khác để nhờ nhận thẻ vật lý hộ hay không ?
Nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo an toàn cho chủ thẻ, quy định hiện tại chưa có chính sách cho phép khách hàng ủy quyền người khác nhận thẻ hộ. Tuy nhiên, nhân viên giao thẻ của VNPAY sẽ cố gắng hỗ trợ trao đổi lại để thống nhất với KH một khung thời gian hợp lý hơn cho KH để KH có thể nhận thẻ vật lý thuận tiện và an toàn nhất
Tôi đã có Thẻ trả trước Visa VNPAY và đang sử dụng rồi thì tôi có thể mở thêm 1 thẻ nữa được không ?
Không. Mỗi KH Ví VNPAY chỉ được phát hành và sử dụng duy nhất 1 thẻ Sacombank - VNPAY tại mọi thời điểm.
Nếu tôi đã đóng thẻ VNPAY cũ và muốn mở lại thẻ mới thì có được không?
Nếu KH đã đóng thẻ cũ hoàn toàn trên hệ thống đồng thời KH vẫn thỏa điều kiện phát hành thẻ thì KH hoàn toàn có thể mở lại thẻ mới.
Tôi chưa mở thẻ VNPAY nào nhưng vẫn không thực hiện mở được thẻ trên Ví VNPAY ?
Bạn vui lòng kiểm tra lại các điều kiện phát hành Thẻ trả trước Visa VNPAY. Trong đó, bạn xem lại là mình đã được phát hành 05 thẻ tại Sacombank hay chưa nhé. Vì quy định hiện tại mỗi KH chỉ được phát hành và sử dụng không quá số lượng tối đa 05 thẻ tại Sacombank.
Tôi muốn thêm thẻ vào VNTAP nhưng nhận thông báo lỗi "Thẻ của quý khách bị từ chối ... vui lòng liên hệ Ngân hàng phát hành" thì tôi cần làm gì để thêm được thẻ vào VNTAP?
Trong trường hợp này, bạn vui lòng liên hệ VNPAY, trình bày rõ chi tiết lỗi xảy ra khi thêm thẻ vào VNTAP để thanh toán chạm. Nhờ VNPAY kiểm tra xem thẻ của bạn có đang tạm khóa hoặc nằm trong danh sách bị hạn chế nào hay không để yêu cầu VNPAY hỗ trợ rà soát lại và điều chỉnh thông tin. Sau khi mở khóa thẻ hoặc cập nhật dữ liệu thành công, bạn sẽ có thể tiếp tục thêm lại thẻ vào VNTAP.
Sau khi thực hiện chuyển đổi thẻ vật lý thì tôi có thể thực hiện giao dịch bình thường hay xem thông tin quản lý thẻ không ?
Khi bạn đã gửi yêu cầu chuyển đổi thẻ vật lý thì trạng thái thẻ trên Ví VNPAY sẽ chuyển sang không hoạt động. Nên bạn sẽ không thể thực hiện giao dịch, thực hiện các tính năng thẻ như khóa, mở thẻ, tắt, mở ecom, xem thông tin số thẻ,...